Đang tải...

Đăng nhập
PHIẾU KHẢO SÁT
Ý KIẾN VỀ NHU CẦU NGUỒN NHÂN LỰC, CHUẨN ĐẦU RA,
KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH
LẬP TRÌNH NHÚNG IOT, NGÀNH KỸ THUẬT PHẦN MỀM 
TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC (MÃ NGÀNH: 7480103)

   Kính gửi Quý Cơ quan, Doanh nghiệp/Chuyên gia, giảng viên/Người học đã tốt nghiệp.
      
Trường Đại học Xây dựng Miền Tây dự kiến mở chuyên ngành Lập trình nhúng IoT, ngành Kỹ thuật phần mềm trình độ đại học trong thời gian sắp tới. Nhà trường kính mong Quý Cơ quan, Doanh nghiệp/Chuyên gia, giảng viên/Người học đã tốt nghiệp dành thời gian cho ý kiến về chuẩn đầu ra, khung chương trình đào tạo đối với chuyên ngành Lập trình nhúng IoT.
Chúng tôi xin cam kết rằng các thông tin này chỉ dùng để khảo sát đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực và không dùng vào mục đích nào khác.

I. THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI KHẢO SÁT
  1. Họ và tên:        
  2. Vị trí công tác:         
  3. Điện thoại:        
4. Email:   
  5. Tên cơ quan/ đơn vị làm việc:  
  6. Lĩnh vực hoạt động:   
  7. Kinh nghiệm công tác:   năm      
Anh/Chị hãy cho biết ý kiến của mình theo mức độ từ 1 đến 5:
1 - Rất không hài lòng Đáp ứng chưa tới 30% mong đợi của Anh/Chị
2 - Không hài lòng Đáp ứng từ 30% đến dưới 50% mong đợi của Anh/Chị
3 - Phân vân Đáp ứng từ 50% đến 69% mong đợi của Anh/Chị
4 - Hài lòng Đáp ứng từ 70% đến 89% mong đợi của Anh/Chị
5 - Rất hài lòng Đáp ứng từ 90% đến 100% mong đợi của Anh/Chị
II. Ý KIẾN VỀ NHU CẦU NGUỒN NHÂN LỰC
 
1 Tổng số nhân lực chuyên ngành Lập trình Nhúng IoT, trình độ đại học trong cơ quan/doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại?
 
 
 
 
2 Số lượng nhân lực chuyên ngành Lập trình nhúng IoT, trình độ đại học trong cơ quan, doanh nghiệp cần tuyển dụng trong 5 năm tới là:
 
 
 
 
3 Vị trí việc làm ngành Lập trình nhúng IoT, trình độ đại học mà cơ quan, doanh nghiệp cần tuyển dụng trong thời gian tới:
 Ý kiến:  
4 Số đợt tuyển dụng nhân sự (trong năm) tại cơ quan Ông/Bà làm việc
 
 
 
 
 
5 Nhu cầu về nguồn nhân lực chuyên ngành Lập trình nhúng IoT
 
 
 
 
 
6 Theo Anh/Chị, nguồn nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, chuyên ngành Lập trình nhúng IoT ở Việt Nam hiện nay
 
 
 
 
 
7 Anh/Chị hãy đánh giá thế nào về năng lực của đội ngũ chuyên ngành Lập trình nhúng IoT? 
Mục Nội dung đánh giá Rất tốt Tốt Khá Trung bình Thấp
a) Khả năng xây dựng các dự án IoT thực tế
b) Khả năng thích ứng với công việc thực tế
c) Ý thức, thái độ về nghề nghiệp
d) Khả năng phát triển nghề nghiệp
8 Trường ĐHXD Miền Tây dự kiến đào tạo đại học ngành Kỹ thuật phần mềm, chuyên ngành Lập trình nhúng IoT, Anh/Chị sẽ:
 
 
 
 
9 Anh/Chị sẽ/có thể hợp tác với Trường các hoạt động nào?
 
 
 
 Ý kiến khác:
III. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (CTĐT)
     10. Ý kiến về Chuẩn đầu ra CTĐT:
                                                            (Theo thang: 5-Rất cần thiết, 4-Cần thiết, 3-Bình thường, 2-Ít cần thiết, 1-Không cần thiết)
TT NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ Mức độ
5 4 3 2 1
A Về kiến thức          
PLO1 Vận dụng những kiến thức cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Pháp luật đại cương trong hoạt động nhận thức, hoạt động thực tiễn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
PLO2 Hiểu hoặc vận dụng được những kiến thức về khoa học tự nhiên để đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức chuyên ngành.
PLO3 Vận dụng kiến thức ngoại ngữ; kiến thức tin học cơ bản; các nguyên lý lập trình cơ bản để tiếp cận, phân tích và giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu Kỹ thuật phần mềm.
PLO4 Ghi nhớ các khái niệm, thuật ngữ cơ bản và các nguyên lý nền tảng của Kỹ thuật phần mềm, bao gồm cấu trúc dữ liệu, giải thuật, các mô hình phát triển phần mềm.
PLO5 Áp dụng các kiến thức cơ bản về lập trình, cơ sở dữ liệu, và Kỹ thuật phần mềm vào việc giải quyết các bài toán thực tế, phát triển phần mềm và xây dựng hệ thống
PLO6 Vận dụng các kiến thức chuyên môn để lựa chọn giải pháp triển khai dự án phù hợp.
PLO7 Phân tích các kiến thức chuyên ngành/liên ngành đánh giá tính khả thi, hiệu suất và độ tin cậy của các dự án, cũng như khả năng tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng đạt được.
B. Về kỹ năng          
PLO8 Đạt chuẩn Ngoại ngữ theo Quy định Chuẩn năng lực ngoại ngữ theo quy định. Đồng thời sử dụng tốt ngoại ngữ trong môi trường làm việc.
PLO9 Giao tiếp, trình bày hiệu quả; tổ chức, tham gia làm việc nhóm, nghiên cứu khoa học; thích ứng nhanh, có hiệu quả trong các môi trường làm việc khác nhau.
PLO10 Phân tích nguyên nhân các sự cố trong dự án thực tiễn (phần cứng và phần mềm).
PLO11 Phân tích các yêu cầu ứng dụng thực tiễn, lựa chọn mô hình triển khai phù hợp và đánh giá hiệu quả các giải pháp kỹ thuật được áp dụng trong các dự án.
PLO12 Tổng hợp các công cụ hỗ trợ để thực hiện một dự án cụ thể sao cho hiệu quả, tối ưu.
C. Về năng lực          
PLO13 Thể hiện thái độ tích cực trong việc thực hiện công việc chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp; ý thức tuân thủ pháp luật, an toàn thông tin, bảo mật thông tin.
PLO14 Hiểu rõ tầm quan trọng của việc liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng trong ngành Kỹ thuật phần mềm, chuyên ngành Lập trình nhúng IoT nhận thức được nhu cầu học tập suốt đời để đáp ứng các thay đổi mới trong công nghệ.
11. Ý kiến về Khung CTĐT
STT Khối kiến thức Số tín chỉ Mức độ
Bắt buộc Tự chọn Toàn bộ 5 4 3 2 1
1 Kiến thức giáo dục đại cương 37 0 37
2 Kiến thức cơ sở ngành 44 0 44
3 Kiến thức chuyên ngành 41 10 51
4 Thực tập (Lập trình nhúng, tốt nghiệp) 8 0 8
5 Đồ án tốt nghiệp 10 0 10
Tổng cộng 140 10 150
12. Các ý kiến khác
Xin chân thành cảm ơn quý Anh/Chị đã tham gia khảo sát.